Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Giấy duplex là gì? Tìm hiểu về định lượng và ứng dụng của giấy duplex

Giấy duplex là loại giấy được sử dụng rất phổ biến trong đời sống nói riêng và trong ngành in ấn nói chung. Có thể các bạn sử dụng nó hằng ngày nhưng lại không hề biết hoặc quan tâm đó là loại giấy gì. Vậy nên Thế giới in 24H sẽ hướng dẫn bạn phân biệt và hiểu biết thêm về loại giấy này nhé.

Giấy Duplex là gì?

Giấy duplex là loại giấy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tráng phủ bề mặt Có một mặt phủ bóng và một mặt không phủ bóng, có đặc điểm giống giấy bồi.

Đặc điểm của nó là khá dày và không ‘ăn mực’ nó được làm bằng cách ép 2 lớp giấy lại. Hai mặt giấy có thể khác nhau về màu và kết cấu. Định lượng cao (trên 250gms). Có 2 loại cơ bản là dạng cắt và dạng cuộn.

Giấy Duplex được chia thành 2 loại: giấy 1 mặt (giấy được tráng 1 mặt) và giấy 2 mặt trắng (giấy được tráng 2 mặt). Định lượng giấy Duplex 1 mặt thường ở mức 210 g/m2, còn giấy Duplex 2 mặt trắng thì có định lượng cao hơn, khoảng trên 250 g/m2.

giấy duplex là gì

Giấy duplex là gì?

Định lượng của giấy Duplex 250gsm, 350gsm, 450gsm là gì?

Trước tiên nói về định lượng giấy g/m2. Có nghĩa là cân nặng của một tờ giấy với một diện tích là 1m2. Ví dụ nói giấy Duplex 500, có nghĩa là 1 tờ giấy 1m2 đó nặng 500g.

Tương tự :

Giấy duplex 450 có nghĩa là 1m2 giấy nặng 450g

Giấy duplex 400 có nghĩa là 1m2 giấy nặng 400g

Giấy duplex 350 có nghĩa là 1m2 giấy nặng 350g

Giấy duplex 300 có nghĩa là 1m2 giấy nặng 300g

Giấy duplex 250 có nghĩa là 1m2 giấy nặng 250g

Giá giấy duplex 350
Giấy duplex 400gsm
Giấy duplex có định lượng phổ biến trong khoảng từ 250 gms - 500 gms.

Ứng dụng của giấy duplex

Với những tính chất như trên thì giấy duplex được ưa chuộng sử dụng trong ngành in màu, in bao bì, chiếm được lòng tin của rất nhiều các khách hàng bởi nó có những tính năng mà không loại giấy nào có được. Hiện nay, bao bì duplex là một trong những lĩnh vực chủ lực ở một số các xưởng in giá rẻ, được ứng dụng rộng rãi.

Với đặc điểm là cứng, có độ bóng mịn cao, bám mức tốt thì giấy duplex đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống để in các hộp giấy duplex, cụ thể như in bao bì đựng mỹ phẩm, in hộp đựng bánh kem, in hộp dược phẩm, in hộp đựng quà…

hộp giấy duplex
Hộp giấy duplex
Ngoài những sản phẩm kể trên, giấy duplex còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực in hộp carton cứng, in thùng carton,vv…Bên cạnh đó, còn có khả năng in bìa hồ sơ, in bao thư với nhờ vào định lượng lớn, độ cứng cao.

Hầu như tất cả mọi sản phẩm bao bì offset yêu cầu độ cứng, bền bỉ thì giấy duplex có thể đạt được, màu sắc in trên giấy này có độ đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, độ bám mực của giấy không cao, có thể bị lem màu vì thế bạn nên kết hợp với gia công cán màng sau in để đạt hiệu quả tốt nhất.
Ứng dụng giấy duplex
Ứng dụng giấy duplex
Ngoài ra còn một số loại giấy được sử dụng rộng rãi trong ngành in ấn, photocopy như giấy couche, giấy ford, giấy bristol, giấy Crystal...

Mua giấy duplex ở đâu hà nội

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở cung cấp, bán giấy duplex trên thị trường. Tuy nhiên để có thể đáp ứng một cách trọn vẹn toàn bộ các công đoạn và yêu cầu in ấn thì không phải công ty giấy duplex nào cũng có thể làm được. Khi lựa chọn mua giấy bạn nên tham khảo kỹ càng và cần đến xem có đúng giấy cần mua rồi hãy ký hợp đồng, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về giấy duplex. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ in ấn hoặc photocopy giá rẻ xin vui lòng liên hệ về số hotline 0938 152 888 hoặc đến trực tiếp 87 Trần Đại Nghĩa để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét