Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Menu là gì? Các loại menu mà bạn nên biết

Cùng tìm hiểu các loại menu nhà hàng hiện nay có đặc điểm gì nhé!

Menu (thực đơn) là gì?

Menu hay còn gọi là thực đơn là một bản liệt kê những món dự định sẽ phục vụ trong bữa ăn, bữa tiệc, cỗ, liên hoan,…trên cơ sở tính toán sao cho phù hợp với tính chất bữa ăn, đồng thời đáp ứng yêu cầu cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và hợp khẩu vị người ăn.
menu-la-gi

Hình ảnh menu 

Menu thường được sử dụng trong những nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,..khi đó menu đóng vai trò là bảng thông báo các món ăn, đồ uống có tại cơ sở đó để thực khách lựa chọn.
Mỗi một địa phương đều có thực đơn riêng tự sắp xếp, các món ăn trong thực đơn phản ánh phần nào phong tục tập quán về ăn uống, sự phong phú của thực phẩm và một phần văn hóa của dân tộc đó.


Phân loại menu

Set menu hoặc table d'hote menu là gì

Đây là hình thức phục vụ nhà hàng theo một thực đơn cố định, với số lượng món giới hạn như set menu 5 món, 7 món, 9 món. Hình thức phục vụ này thường áp dụng cho các bữa tiệc cưới, tiệc gala dinner, tiệc gia đình…
set menu là gì

Set menu tại nhà hàng

Table d’hote là gì?

Đây là cách gọi khác của thực đơn cố định. Khách hàng có thể lựa chọn một bữa ăn đầy đủ khai vị, món chính, tráng miệng với mức giá cố định có trên menu.
table d'hote menu

Table d'hote menu

Degustation menu

Mỗi món ăn sẽ được phục vụ nhằm thể hiện tài năng của người đầu bếp. Các phần ăn trong menu này chỉ vừa đủ, chủ yếu để khách thưởng thức và đánh giá hương vị.
Degustation menu

Degustation menu

A la carte menu là gì?

Theo tiếng Pháp, a la carte có nghĩa là đáp ứng theo yêu cầu. Còn trong ngành hàng, đây là một loại thực đơn để khách chọn món lẻ theo sở thích của mình. Khách có thể yêu cầu số lượng món ăn cho vừa khẩu phần số người, tùy vào từng thành viên trên bàn ăn và sở thích của mỗi người mà khách có thể gọi món theo thực đơn a la carte.
A la carte menu là gì

A la carte menu là gì

Thực đơn A la carte chủ yếu được áp dụng cho những món Âu. Với các món ăn Á thường ít sử dụng hơn nhưng cũng sẽ có vài nhà hàng sử dụng loại thực đơn này Đặc điểm của những món Á thường được trình bày chung trong một phần lớn, một món ăn có từ 2 phần ăn, 4 phần ăn… nên khi chọn món, khách phải tự định lượng để gọi món phù hợp với ý thích của các thành viên trong bàn ăn.

Trên đây là một số loại menu đang được phục vụ tại các nhà hàng hiện nay. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn. 
Ngoài ra nếu có nhu cầu thiết kế và in menu thì hãy gọi cho chúng tôi qua 0938.152.888 hoặc qua 87 Trần Đại Nghĩa để được phục vụ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét