Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Những nguyên tắc vàng cần lưu ý khi thiết kế menu

Menu là bộ mặt của nhà hàng, nó vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng, vừa thu hút khách hàng hiệu quả nếu bạn có một mẫu menu chất lượng. Vậy như nào là một thiết kế menu chuẩn, cùng chúng tôi điểm qua một vài điều lưu ý khi bạn thiết kế menu nhé.

Những nguyên tắc vàng khi thiết kế menu nhà hàng

Chú trọng đến ‘vị trí vàng’ của menu
Thông thường, khi nhìn vào menu, thực khách sẽ tập trung đầu tiên vào phần vị trí trên cao ở góc phải. Đây là một vị trí đặc biệt trong menu, do đó khi thiết kế menu nhà hàng cần quan tâm ưu tiên những món chính, những món thương hiệu của nhà hàng ở vị trí đó để gây chú ý cho thực khách và thúc đấy tiêu dùng của khách hàng.
Thiết kế menu nhà hàng đẹp

Thiết kế menu nhà hàng đẹp

Trình bày các nhóm món ăn khoa học
Để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt và chọn món trong những nhóm khác nhau như: món khai vị, món chính, món tráng miệng, rượu bia, nước ngọt..thì nhà hàng nên sắp xếp rõ ràng những món ăn trong nhà hàng vào từng nhóm riêng biệt tùy thuộc vào mục đích sao cho hợp lý nhất.
Menu nhà hàng chất lượng

Menu nhà hàng chất lượng

Sắp xếp món ăn vào từng nhóm phù hợp
Để khách hàng dễ chọn món, bạn cần lưu ý xếp các món ăn vào từng nhóm khác nhau: món khai vị, món chính, món tráng miệng, rượu, cocktail… Tùy vào phong cách nhà hàng mà bạn sắp xếp các nhóm thức ăn cho phù hợp.
Khi làm menu cần lưu ý đến nguyên tắc “sức hút thị giác” chính là công nghệ thu hút ánh mắt qua cái nhìn đầu tiên. Những món ăn cần nhấn mạnh nên được đặt trong khung, trang trí viền xung quanh hoặc đặt những họa tiết trang trí với màu sắc tươi sáng, lôi cuốn người nhìn. Đó cũng là cách khiến cho khách hàng cảm giác sự lựa chọn của họ trở nên đa dạng hơn.
Thiết kế menu nhà hàng theo từng nhóm

Hình ảnh thiết kế menu nhà hàng theo từng nhóm



Sử dụng hình ảnh món ăn để minh họa
Hình ảnh có sức tác động rất mạnh đến thị giác của thực khách, vì thế mà bạn cần phải sử dụng những hình ảnh thật phong phú khi thiết kế menu. Tuy nhiên, không phải với món ăn nào cũng sử dụng hình ảnh món ăn để minh họa. Trong 1 trang menu, bạn chỉ nên để 1 vài món ăn ngon nhất, bắt mắt nhất trong số những món ăn có trong trang để minh họa.
Hình ảnh cần được bố trí hợp lý để tránh gây rối mắt khi thực khách nhìn vào menu. Những hình ảnh món ăn chọn đưa vào menu phải có chất lượng cao, ảnh rõ nét và màu ảnh bắt mắt để tạo sức hút về mặt thị giác.
Hình ảnh món ăn trong menu nhà hàng

Hình ảnh món ăn trong menu nhà hàng

Vấn đề giá tiền
Bạn nên sử dụng những “con số thân thiện” khi ghi giá món ăn trên menu. Thay vì món ăn 100.000 đồng, bạn nên để là 99.000 đồng. Dù chỉ thấp hơn 1.000 đồng nhưng điều này lại đánh lừa được thị giác của thực khách.
Với những thực đơn cho khách Việt, bạn không nên để kí hiệu USD hay $ vào trong menu. Những ký hiệu này khiến thực khách sẽ có cảm giác cái gì cũng đắt đỏ, vì thế nó sẽ ảnh hưởng tâm lý chọn món của thực khách.
Giá tiền trên menu

Giá tiền trên menu thu hút khách hàng

Đó là 5 nguyên tắc cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong việc thiết kế menu nhà hàng mà bạn nên quan tâm. Ngoài việc thiết kế thì chất lượng menu cũng phụ thuộc phần lớn vào chất lượng in ấn, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn địa chỉ in menu chất lượng nhất Hà Nội nhé.

Địa chỉ in menu nhà hàng chất lượng

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều cơ sở in ấn tràn lan, chắc chắn là sẽ có những cơ sở in ấn uy tín và những cơ sở mà bạn nên cho vào blacklist. Để một mẫu menu của bạn thật chất lượng thì việc lựa chọn được một cơ sở in ấn chất lượng và uy tín là điều mà bạn cần quan tâm hàng đầu.
Công ty TNHH Thế Giới In

Địa điểm in menu giá rẻ

Công ty TNHH in Thiên Hằng là một trong những cơ sở in ấn hàng đầu Hà Nội hiện nay. Tọa lạc tại 87 Trần Đại Nghĩa - Hà Nội,với trên 5 năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, Thiên Hằng luôn là điểm đến tin cậy cho tất cả các quý khách hàng có nhu cầu in ấn và photocopy.
Vui lòng liên hệ hotline 0938.152.888 để được thiết kế, tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.
Quý khách hàng có thể xem dịch vụ in menu của Thiên Hằng tại https://inthienhang.com/in-menu.html.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Có vấn đề cần góp ý hoặc thắc mắc vui lòng comment chúng ta cùng thảo luận nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét