Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Poster quảng cáo là gì? Nên chọn kích thước poster quảng cáo nào thì chuẩn

Chắc hẳn khi đi ngoài đường các bạn ai cũng đã từng gặp một tấm poster quảng cáo, đôi khi là quảng cáo sản phẩm, đôi khi lại là thông tin về sự kiện hoặc một cuộc tuyên truyền nào đó. Vậy poster quảng cáo là gì chúng ta cũng đi tìm hiểu nhé.

Poster quảng cáo là gì?

Poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa các thông điệp mà người sản xuất nó muốn truyền tải. Như vậy, ta có thể hiểu poster quảng cáo là loại poster dùng để quảng cáo dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh, được đặt ở các nơi công cộng đông dân cư, nhằm giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng đến sản phẩm dịch vụ và thương hiệu của mình.
Poster quảng cáo

Poster quảng cáo

Ngoài poster quảng cáo thì còn có các loại poster khác như:
Poster giao tiếp: Làm nổi bật nên thương hiệu truyền tải thông điệp về triết lý kinh doanh, phong cách hoạt động hoặc một cam kết, mmột lý tưởng nào đó.
Poster thông báo, tuyên truyền: Là một dạng Poster thường dùng các đơn vụ hành chính, tổ chức phi chính phủ, công đoàn,...
Poster quảng cáo tuyên truyền

Poster quảng cáo tuyên truyền

Poster chủ thể: Thường gặp là dạng Poster chân dung của người nổi tiếng dành tặng cho fan lưu giữ. Mục đích của dạng Poster này là truyền tải thông tin về sự kiện.
Poster nội bộ: Dạng Poster này có thể là hình ảnh của một danh nhân nào đó. Nó mang thông điệp truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần nhân viên, châm ngôn hoạt động (Slogan),…
Poster có kích thước khá lớn và cũng rất đa dạng. Trong thiết kế, khi bạn nhận được báo giá thiết kế poster của bất kỳ đơn vị nào, thì đó cũng là báo giá dành cho 2 kích thước poster tiêu chuẩn là 40 x 60 cm, hoặc 50 x 70 cm. Ngoài ra poster cũng có một số kích thước thông dụng như:
Khổ ngang: 90 x 60 cm, 60 x 40 cm, 50 x 70 cm, 42 x 30 cm (A3), 30x21 cm (A4).
Khổ dọc: 60 x 90 cm, 40 x 60 cm, 70 x 50 cm, 30 x 42 cm (A3), 21 x 30 cm (A4).
Kích thước poster quảng cáo

Kích thước poster quảng cáo chuẩn

Trường hợp bạn thiết kế một Poster với kích thước khác biệt so với tiêu chuẩn chung, bạn cần thông báo lại với đơn vị thiết kế để có được báo giá chính xác nhất.
Kích thước của Poster thường tương đối lớn và cũng tương đối đa dạng. Trên thực tế thì Poster chủ thể hoặc Poster tuyên truyền cần phải dùng khổ lớn mới có thể truyền tải hết nội dung thông điệp. Còn đối với những sản phẩm đơn thuần thì sử dụng các khổ bình thường là hợp lý.
Poster được in với nhiều chất liệu khác nhau. Từ nhựa dẻo decal, decal giấy,
Đối với các Poster chủ thế hoặc Poster tuyên truyền thì thường in trên chất liệu bạt. Còn lại các loại khác sử dụng kích thước Poster quảng cáo chuẩn thì thường sử dụng phổ biến là giấy Couche hoặc giấy Bristol với định lượng khoảng 300gsm có cán bóng hoặc cán mờ.
Chất liệu in poster

Chất liệu in poster

Lợi ích khi bạn chọn được một kích thước poster quảng cáo chuẩn

Sử dụng một kích thước chuẩn sẽ làm cho việc thiết kế hình ảnh được dễ dàng hơn. Chiều ngang và chiều dài được cân đối hơn. Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt và dễ nhìn, không quá dài, cũng không quá ngắn. Khách hàng có xu hướng tiếp thu hình ảnh từ những mẫu sản phẩm có kích thước chuẩn hơn.
Tùy theo mẫu sản phẩm và mẫu thích kế thì nên chọn kích thước phù hợp nhất. Đồng thời lựa chọn đúng kích cỡ sẽ giảm được chi phí quảng cáo.
Thiết kế poster quảng cáo chuẩn

Thiết kế poster quảng cáo chuẩn

Trên đây là những thông tin về poster quảng cáo mà chúng tôi muốn truyền tải đến bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Hy vọng bài viết đem lại thông tin bổ ích cho bạn.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tất cả các dịch vụ photocopy, in màu và gia công sau in. Nếu có nhu cầu về in ấn vui lòng truy cập https://inthienhang.com để được giải đáp nhé..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét