Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Decal nước là gì? Cách dán decal nước

Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu decal nước là gì? và cách dán decal nước một cách hiệu quả nhất

Decal nước là gì?

Rất nhiều người đã nghe tới decal nước nhưng thực sự có biết decal nước là gì? Decal nước là loại decal khi ngâm vào nước thì lớp keo sẽ bị kích hoạt và tách ra thành 2 phần là màng nước và đế keo. Decal nước có màng nước mỏng được làm từ một lớp keo dán đặc biệt đế keo là lớp giấy có lớp keo trên bề mặt, lớp keo này chỉ tách ra khi tiếp xúc với nước. Đề can nước được sử dụng nhiều trong nghành sản xuất hàng tiêu dùng, thể thao, trang trí các vạt phẩm cá nhân. Decal nước cũng được ứng dụng để in tem dán nhãn mũ bảo hiểm.

Decal nước là gì?

Decal nước công nghiệp: Decal nước được sản xuất dưới dạng công nghiệp là decal nước công nghiệp, decal nước được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng và thể thao.

Cách dán decal nước

Cách dán decal nước cũng rất đơn giản, sau đây là các bước dán decal nước mà ai cũng có thể thực hiện được
  • Bước 1: Dùng kéo cắt decal nước cần dán.
  • Bước 2: Ngâm decal nước trong nước nóng từ 30-60 giây.
  • Bước 3: Gắp decal ra khỏi nước, và đặt decal đặt lên vùng cần dán sau đó từ từ rút giấy ra khỏi decal.
  • Bước 4: Sau khi rút hết giấy ra khỏi decal lấy tăm bông thấm nước còn dính trên decal, sau đó để decal khô là chúng ta hoàn thành xong công việc dán decal nước một cách đơn giản.
Sau đây là các bước làm decal nước mọi người có thể tham khảo và thực hiện
  • Bước 1: In. Chọn hình ảnh cần in. Tạo file và tiến hành in ảnh trên giấy in decal nước. Chú ý: Nên đưa giấy vào máy in trên nền keo của giấy rồi để giấy thật khô.
  • Bước 2 - Tạo màng. Dùng sơn phủ đều lên bè mặt giấy đã in vài lần để tạo màng cho hình đã in.
  • Bước 3 - Dán. Khi chuyển nước thì chúng ta cắt hình cần dán và thả vào chậu nước mục đích để tách lớp keo màng có mực ra và dán lên sản phẩm.
Sau khi decal nước đã được làm và dán lên sản phẩm thì nên để khô tự nhiên hoặc sấy khô nhẹ. Khi bề mặt đã khô hết thì có thể dùng sơn trong để phun lại một lần nữa để bảo vệ decal tốt hơn và giúp sản phẩm bóng, đẹp.

Lưu ý: Cách làm decal nước sau khi mỗi công đoạn làm xong thì nên để sản phẩm khô ráo mới tiếp tục thực hiện các công đoạn tiếp theo.

Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 0466 635 333
Website: inphotocopy.com
Email: insinhvienbk@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét