Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Photo màu dấu đỏ - hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Vụ việc bà Loan Thị Thu Hằng chủ tiệp photocopy bị bắt vì hành vi photo màu dấu đỏ đã dóng lên hồi chuông cảnh tỉnh về hành vi tạo và làm giả hồ sơ vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Giữa tình trạng thất nghiệp ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp đồng loạt mở cửa và đưa ra rất nhiều yêu cầu về bằng cấp, trình độ, trước tình trạng đó, lượng đông  khách hàng đã bất chấp pháp luật photo màu con dấu đỏ nhằm giả tạo giấy tờ, hồ sơ, bằng cấp. Trước tình hình thị trường, các chủ tiệm photo đã đáp ứng nhu cầu đó nhằm thu lại lợi nhuận trước mắt, hưởng nguồn lợi bất chính.
photo mau dau do hanh vi vi pham phap luat

Photo màu con dấu đỏ - vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Vụ việc xảy ra tại Bình Dương của bà Loan Thị Thu Hằng chủ tiệm photo bị bắt vì hành vi làm giả hồ sơ, bằng cấp thông qua việc photo màu con dấu đỏ như dóng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng này. Sau khi công an kiểm tra và tìm thấy một số giấy tờ, hồ sơ xin việc bao gồm: sơ yếu lí lịch, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận,… Điều đáng nói chính là các loại giấy trên đều bị bỏ trống các thông tin nhưng lại được đóng dấu sẵn. Sau khi bị phát hiện, bà Hằng đã thừa nhận mình đã làm giả bằng cách photo màu dấu đỏ dựa trên công nghệ in phun màu điện tử từ file dữ liệu có sẵn trong máy tính.
Rất nhiều trường hợp đã mua giấy tờ này để nộp cho các doanh nghiệp, cơ quan vì có in sẵn con dấu đỏ để tăng độ tin tưởng nên hành vi phạm pháp này được thông qua chót lọt. Trong điều luật in ấn và photocopy đã quy định sẵn những giấy tờ được và không được in ấn, xuất bản. Dù đã được cảnh báo sẵn nhưng các chủ tiệm photo vẫn bất chấp vi phạm dù những bộ hồ sơ trên chỉ được bán với giá vài chục ngàn đồng.
photo mau dau do giay kham suc khoe

Photo màu con dấu đỏ giấy khám sức khỏe - hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Hiện nay, nhà nước đã quán triệt hành vi in màu dấu đỏ nhằm ngăn chặn hành vi giả mạo giấy tờ dưới mọi hình thức. Mong mọi người ý thức chấp hành không vi phạm sai trái tránh liên lụy đến cả người photo và chủ tiệm photo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét