Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Mẹo tiết kiệm giấy photo màu

Hiện nay, rất nhiều công ty đã đầu tư máy in, máy photo để phục vụ công việc chung, việc sử dụng giấy photo màu, photo đen trắng tràn lan gây tổn thất không nhỏ cho doanh nghiệp.
Sau đây, Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy chúng tôi xin chia sẻ một số cách tiết kiệm giấy photo màu tại các văn phòng công ty:
meo tiet kiem giay photo mau khong the bo qua

Mẹo tiết kiệm giấy photo không thể bỏ qua

Sử dụng chức năng xem trước

Các văn bản trước khi in đều có thể xem trước, lợi dụng điều này bạn cần hiểu rõ loại máy in bạn đang dùng để dễ dàng làm giảm các kích cỡ của hình ảnh, dòng, cột bị thừa. Điều này thật sự cần thiết bởi nó không chỉ giúp sản phẩm in ấn của chúng ta trở nên đẹp và hài hòa hơn mà còn giảm tối đa nội dung in không cần thiết giúp tiết kiệm giấy.

Lựa chọn các khổ giấy, loại giấy in

Việc lựa chọn khổ giấy, loại giấy in cần thiết là vô cùng quan trọng, bạn không thể in văn bản có nội dung vừa trên khổ giấy A4 trên giấy photo màu A3 được phải không? Ngược lại, một bản thảo gửi cho khách hàng phải được sử dụng loại giấy photo màu cao cấp chứ không thể sử dụng loại giấy bình dân như giấy photo màu A4 70 được. Do đó, các khổ giấy, loại giấy nhằm mục đích in, photo đều cần được lựa chọn chuẩn xác ngay từ ban đầu.

Chẳng hạn các công ty chuyên kinh doanh buôn bán thương mại điện tử in hóa đơn trên giấy photo màu A5, trường học, bệnh viện in tài liệu, giấy tờ trên giấy photo màu A4, các công ty xây dựng, công trình in trên giấy photo A3,….

Gửi báo giá, hợp đồng bằng các tệp tin điện tử

Thay vì phải in những bản hợp đồng và gửi các bản báo giá cho khách hàng tại sao bạn không gửi các tệp tin điện tử này thông qua thư điện tử luôn? Đây là một cách rất hữu hiệu và phổ biến hiện nay, thay vì in ấn tốn giấy mực lại còn mất công chuyển phát thì chỉ cần chưa đến 1 phút gửi khách hàng vừa nhanh lại hiệu quả phải không nào!

In cả 2 mặt và tận dụng giấy cũ (giấy đã in 1 mặt)

meo tiet kiem giay photo mau khong the bo qua
huh
Nếu như bạn chỉ cần đề mô bản thảo hay văn bản nội bộ không quá quan trọng, việc in 2 mặt và tận dụng những loại giấy đã in 1 mặt không chỉ giúp bạn tận dụng giấy cũ mà công việc vẫn được tiến hành rất hiệu quả.

Cách in 2 mặt:

Bước 1: Mở tệp tài liệu cần in sau đó ấn Ctrl + P để hiển thị hộp thoại in ấn
Bước 2: Tại phần Printer bạn chọn Properties trong mục máy in hiện có
Bước 3: Khi hộp thoại về máy in hiển thị, bạn chọn Finishing > Document Options > Print On Both trên từng trang. Sau khi đã thiết lập xong bạn chỉ cần ấn Ok sau đó chọn số bản cần in

Ngoài ra, việc lựa chọn giấy thì việc lựa chọn chất lượng giấy cũng khác quan trọng. Có 2 loại giấy photo màu A4 chúng tôi cần lưu ý:
+ Giấy photo màu Summer thường có màu xanh lá, xanh nước biển, hồng đậm, hồng nhạt trong giấy được cán bóng, chống thấm, dán chặt 2 đầu
+ Giấy photo màu Pgrand đẹp, mịn hai mặt giấy đều được sử dụng các loại máy in phun, máy in laser, máy fax laser, máy photocopy. Khi in hai mặt đem lại chất lượng đẹp, độ rõ nét cao. Đặc biệt, đây là loại giấy rất tốt không bụi giúp bảo vệ mắt rất tốt.

Hi vọng với một số mẹo nêu trên bạn có thể tiết kiệm tối đa những điều không đáng có cho công ty - doanh nghiệp của mình!

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến 0938 152 888 để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét