Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Tem bảo hành và tầm quan trọng của tem bảo hành

Bạn thường thấy trên các sản phẩm có rất nhiều loại tem bảo hành vậy đó là những loại tem này dùng để làm gì và công dụng của nó như thế nào?

Tem bảo hành hay còn gọi là tem vỡ hay tem bể, đây là dạng tem có kích thước rất nhỏ, chính vì thế khi thiết kế in ấn phải đảm bảo các vấn đề về thẩm mỹ như: đẹp, rõ nét, độ dính cao, không thể tẩy, xóa hay bóc ra dán lại. Tem bảo hành thường được dán lên bề mặt sản phẩm với đa dạng kích cỡ và mẫu mã.

Vậy, tem bảo hành dùng để làm gì và có các dạng như thế nào chúng ta sẽ cùng nghiên cứu qua bài viết sau:

Tầm quan trọng của tem bảo hành

tem bảo hành và tầm quan trọng của tem bảo hành

Tem bảo hành và tầm quan trọng của tem bảo hành


Trước tình trạng hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường thì việc sử dụng tem bảo hành là vô cùng quan trọng.

  • Đối với doanh nghiệp, nhà sản xuất: thể hiện uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Đối với người sử dụng: bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đổi trả hàng hóa và tránh tình trạng đổi tráo trong lúc mua hàng.

Do đó, trên mọi sản phẩm đều không thể thiếu tem bảo hành. Mặc dù kích cỡ của tem bảo hành thường khá nhỏ nhưng hiển thị đầy đủ các thông tin đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và người dùng.

Xem thêm: Công nghệ in offset và những đặt tính cơ bản

Các loại tem bảo hành


Thông thường tem bảo hành thường có 2 loại chính như:

Tem bảo hành dạng giòn


Đây là loại tem thường được dùng để dán lên các sản phẩm như máy vi tính và linh kiện vi tính, điện thoại di động, thiết bị điện tử như máy tính, máy vi tính,… kỹ thuật số dùng để niêm phong nhằm ngăn chặn việc gỡ tem ra và tái dán lại. Tem bảo hành dòn thì thường ngay sau khi in xong, tem sẽ không giòn ngay (vì nếu giòn ngay sẻ khó khăn trong quá trình in) mà sẽ dòn tự nhiên sau vài ngày sử dụng, càng để lâu (khoảng 1 tuần) thì tem sẻ càng giòn.
tem bảo hành dạng giòn

Tem bảo hành dạng giòn


Thông thường tem bảo hành loại giòn sẽ được sản xuất bằng nguyên liệu đặc biệt giống như giấy nhưng lại rất dễ vỡ (giòn) khi dán lên sản phẩm dùng để đánh dấu ngày tháng sản xuất nhằm tránh trường hợp đánh tráo đổi sản phẩm đã hết hạn bảo hành gây thiệt hại cho người bán và người mua. Điều khác biệt của loại tem này chỉ là khi dán lên sản phẩm phải chờ một thời gian nhất định thì tem mới đạt độ bám tốt, càng lâu keo càng bám tốt, đối với tem giòn thì khi mới in xong độ giòn của em chưa được tốt.

Xem thêm: photocopy màu lấy ngay giá rẻ

Tem bảo hành dạng dai (dẻo)


tem bao hanh dang deo

Tem bảo hành dạng dẻo


Tương tự như đặc tính của tem bảo hành dạng giòn, tem bảo hành dạng dai là loại tem thường được dùng để dán lên bề mặt lõm của các sản phẩm như nắp chai dầu gội, rượu nhập khẩu,… Hay dùng để dán niêm phong két sắt, cửa container,… đặc biệt, loại tem này sau một thời gian khi dán lên sản phẩm thì vẫn dẻo chứ không bì giòn.

Kích thước của tem bảo hành


Tem bảo hành thường có các dạng kích cỡ sau đây:

  • Tem tròn với đường kính 1×1 cm.
  • Tem chữ nhật có kích thước khoảng 1 x 2 cm
  • Tem dạng elip

Mọi thông tin chi tiết về tem bảo hành và các dịch vụ in ấn sẽ được chúng tôi liên tục đăng tải, mời các bạn theo dõi đón đọc!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Mọi chi tiết xin liên hệ 0938 152 888 hoặc đến số 87 Trần Đại Nghĩa để được giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét