Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Chọn giấy in catalogue như nào vừa chuyên nghiệp vừa tiết kiệm chi phí?

Giống như in lịch, in tờ rơi…, in catalogue cũng được thực hiện trên nhiều loại giấy khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại giấy nào cũng phù hợp, rẻ mà lại chất lượng. Để giúp khách hàng sự lựa chọn được loại giấy in catalogue tốt, chúng tôi sẽ chỉ một số loại giấy thông dụng. Hy vọng bạn sẽ có một quyết định đúng đắn, phù hợp với nhu cầu.

Các loại giấy in catalogue

Catalogue thường được in trên chất liệu giấy Couche, Bristol hoặc giấy Mỹ Thuật. Giấy Couché và Biston có bề mặt láng bóng và mịn, khi in trên chất liệu hai loại giấy này thì độ chuẩn sác về màu sắc và độ nét của hình ảnh cao.

Giấy Couches

Đây là loại giấy luôn luôn được ưu tiên sử dụng hàng đầu trong in ấn catalogue bởi chất lượng, độ bền đẹp và chi phí hợp lý của nó.

Những đặc tính của giấy couches:
Giấy có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng.
Độ cứng cao và chắc chắn cho hiệu ứng tuyệt vời và phù hợp với nhiều công nghệ in.
Độ bám mực tốt, hấp thụ mực đều.
Độ phản quang và bắt sáng cao.
Giấy couche dùng để in catalog

Giấy couche dùng để in catalog

Nếu bạn in kẹp file công ty, in trang bìa catalog thì thường chọn loại giấy dầy C300. Còn lõi catalog thì thường in giấy c150 (loại giấy mỏng) hoặc c200 (loại giấy vừa).
Nếu catalog của bạn ít trang (từ 8 – 12 trang) thì có thể chọn giấy bìa và lõi đều là C250 là vừa. Còn muốn mỏng hơn thì in C200.
Chất liệu giấy in catalog

Chất liệu giấy couche in catalog

Ngoài ra in card visit cũng dùng loại giấy này.

Giấy Bristol

Ngoài giấy couche thì giấy bristol cũng là một lựa chọn rất tốt để in catalogue. Giấy Bristol là loại giấy bìa không tráng phủ nhưng tráng láng 2 mặt trắng cho in ấn đạt hiệu ứng cao.

Đặc tính của giấy Bristol
Bề mặt giấy được cán láng hoàn thiện nên hơi bóng, mịn.
Khả năng bám mực tốt.
Thích hợp nhất dùng để in offset.
Bristol có 2 loại: Bristol láng nhẵn mịn phù hợp cho bút và mực in và Bristol sần phù hợp cho bút chì, phấn, than.
Giấy bristol in catalog

Giấy bristol in catalog

Giấy mỹ thụât

Nếu bạn chú trọng đến sự sang trọng của catalogue thì giấy mỹ thuật là lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể lựa chọn. Giấy này có nhiều loại khác nhau như láng bóng, sù xì, đường gân, … Giấy Mỹ Thuật mặc dù không rẻ nhưng bù lại thẩm mĩ và giá trị của catalogue sẽ được nâng lên rất nhiều.
Giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật

Quy cách gia công thành phẩm giấy in catalogue:

Để catalogue đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh thì bên cạnh việc thiết kế sáng tạo, ấn tượng, kích thước hợp lý, và chất liệu giấy tốt thì gia công sau in cũng là một yếu tố quan trọng. Lựa chọn loại giấy phương pháp gia công hợp lý vừa giúp ấn phẩm của bạn thêm chuyên nghiệp vừa giúp tăng độ bền cho catalog.
Để Catalog được bền đẹp, bạn nên cán nilon bóng hoặc mờ bìa ngoài. Vừa bảo quản được cuốn catalog vừa tăng tính thẩm mỹ khi khách hàng nhìn vào.
Với những cuốn catalogue ít trang thì lên ghim gáy. Với những cuốn catalog nhiều trang thì cần phải khâu chỉ, keo gáy để đảm bảo độ chắc chắn và gáy vuông thì catalog luôn đẹp hơn.
Gia công catalog

Gia công catalog

Tùy theo việc in catalogue chất lượng cao dày hay mỏng mà các đơn vị in ấn sẽ tư vấn cho khách hàng những cách lựa chọn định lượng phù hợp, nhưng những kiến thức cơ bản mà khách hàng cần nắm là đối với các cuốn catalogue mỏng, nên sử dụng giấy dày với định lượng cao hơn, trong khi đó, các cuốn catalogue dày nên chọn các loại giấy mỏng, định lượng thấp.
Trên đây là bài viết về chất liệu giấy in catalogue, rất mong có thể đem lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
Nếu bạn quan tâm về các dịch vụ catalog nói riêng và in màu giá rẻ nói chung thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua 0938152888 hoặc đến trực tiếp 87 Trần Đại Nghĩa để chúng tôi có thể phục vụ bạn nhé.
Xem thêm giá in màu tại: https://inphotocopy.com/gia-in-mau-a4-la-bao-nhieu-47.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét